CHIA SẺ

Saturday, August 26, 2017

Ý NGHĨA CỦA CÂY TẮC NGÀY TẾT

Mỗi dịp tết đến xuân về, Cây Tắc Cảnh (Quất Cảnh) là một trong những loại cây được người dân ưa chuộng và thường mua về trưng bày trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai Mua Cây Tắc trưng bày cũng biết về ý nghĩa của nó trong ngày tết. Bài viết này của chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc về ý nghĩa của Cây Tắc ngày tết.


Cây Tắc Cảnh

Ý nghĩa của Cây Tắc ngày tết

Cây Tắc có nguồn gốc từ châu Á nhiệt đới, Trung Quốc, Nhật Bản. Loài cây này đã được trồng từ rất lâu ở nước ta để lấy trái làm nước và chữa bệnh. Ngày nay, Quất (Tắc) còn là cây cảnh được nhiều người ưa chuộng dùng làm Cây Bonsai hay Cây Cảnh trang trí tết mang nhiều ý nghĩa.



Ý nghĩa của Cây Tắc ngày tết

Cây Tắc thường nhanh ra trái và lá đẹp, nó còn là biểu tượng của sự may mắn, sung túc, tài lộc, sức khỏe, hạnh phúc cho cả gia đình. Vì thế, Cây Tắc được sử dụng để trưng bày vào ngày tết. Nó có thể dùng làm Cây Bonsai để bàn hay cây lớn trang trí giữa phòng khách, góc phòng khách hay trước hiên nhà.

Trong dịp năm mới, những Cây Tắc càng xanh tốt, quả to mọng thì càng “Đắt khách” bởi những cây như thế này được cho là mang nhiều tài lộc, sung túc, thịnh vượng cho gia đình trong năm mới.

Công dụng khác của Cây Tắc

Ngoài ý nghĩa về mặt tâm linh, thì Cây Tắc còn có nhiều tác dụng khác đặc biệt trong y học chữa bệnh cứu người.


Công dụng khác của Cây Tắc

Trong đông y hay dùng Quả Tắc như một vị thuốc chữa các chứng bệnh do lạnh gây ra như viêm họng, lạnh bụng, cảm, v.v… Tuy nhiên, bạn đọc lưu ý: ngày nay khí hậu biến đổi và để có Cây Tắc ra trái đẹp, đều, to đúng dịp tết các nhà vườn đều phải dùng thuốc để “ Làm đẹp” vì thế Trái Tắc Cảnh không còn an toàn nữa. Bạn đọc không nên sử dung Trái Tắc Cảnh sau tết để ăn hay chữa bệnh.